กลับหน้าแรก
ทาวน์โฮมเนอวานา คัฟเวอร์ อ่อนนุช ตกแต่งสวยโดดเด่นด้วย การเลือกหลอดไฟ ที่ลงตัว

การเลือกหลอดไฟอาจจะเป็นสิ่งที่หลายๆ คนรู้สึกว่าคงไม่ได้สำคัญอะไรมาก แต่ที่จริงแล้วแสงสว่างเป็นสิ่งที่ส่งผลต่อจิตใจและร่างกายไม่น้อยเลย จึงเกิดเป็นศาสตร์การออกแบบแสงสว่าง (Lighting design) ที่บูรณาการความรู้ด้านวิศวกรรมไฟฟ้า ความสวยงาม และจิตวิทยามนุษย์เข้าด้วยกันดังนั้นหลักการเลือกใช้หลอดไฟฟ้าที่ลงตัว สำหรับโครงการสถาปัตยกรรมต่าง ๆ โดยเฉพาะโครงการที่พักอาศัยที่ผู้คนใช้พื้นที่ต่าง ๆ จึงเป็นสิ่งสำคัญ

 

ทาวน์โฮมเนอวานา คัฟเวอร์ อ่อนนุช เป็นหนึ่งในโครงการที่พักอาศัยแบรนด์เนอวานา (Nirvana) ที่สร้างสรรค์สถาปัตยกรรมด้วยความใส่ใจ พิถีพิถันเลือกสีของแสงหรืออุณหภูมิสี (Color temperature) ซึ่งเป็นค่าที่แสดงให้เห็นว่า แสง จากหลอดไฟนั้นมีความขาวบริสุทธิ์มากน้อยเพียงใด สีของแสงมีหน่วยเป็นเคลวิน (Kelvin) ถ้าหลอดไฟมีอุณหภูมิสีของแสงน้อย แสง จะออกมาในโทนสีเหลืองหรือสีส้ม ถ้าหลอดไฟมีอุณหภูมิสีของแสงมาก แสง จะออกมาในโทนสีขาวหรือสีขาวอมฟ้า ซึ่งแต่ละโทนสีจะช่วยกระตุ้นทั้งอารมณ์บวกและอารมณ์ลบได้อีกด้วย

ทาวน์โฮมเนอวานา คัฟเวอร์ อ่อนนุช ประกอบด้วยแบบทาวน์โฮม 2 แบบเลือกได้ตามความต้องการของผู้อยู่อาศัย จำนวน 194 ยูนิต ดังนี้

·       COVER A ประกอบด้วย

-          ห้องนอน 4 ห้อง

-          ห้องน้ำ 3 ห้อง

-          ที่จอดรถ 2 คัน

พื้นที่ใช้สอยรวมทั้งหมด 133 ตารางเมตร

·       COVER B ประกอบด้วย

-          ห้องนอน 3 ห้อง

-          ห้องน้ำ 3 ห้อง

-          ที่จอดรถ 1 คัน

พื้นที่ใช้สอยรวมทั้งหมด 112 ตารางเมตร

 

การออกแบบระบบไฟฟ้าแสงสว่าง

·       ห้องนอนทุกห้องภายในทาวน์โฮมทั้ง 2 แบบ สถาปนิกเลือกหลอดดาวน์ไลท์ที่มีอุณหภูมิสี 2,500-3,300 เคลวิน จึงให้แสงโทนส้ม Warmwhite เหมาะกับห้องนอนเพราะจะให้ความรู้สึกอบอุ่น ผ่อนคลาย

·       ห้องน้ำ สถาปนิกเลือกหลอดดาวน์ไลท์ มีอุณหภูมิสี 4,000 เคลวิน จึงให้แสงโทนขาว Cool white เป็นโทนสีเย็น ช่วยให้ห้องน้ำดูสะอาดตา

·       พื้นที่นั่งเล่น สถาปนิกเลือกหลอดดาวน์ไลท์ มีอุณหภูมิสี 2,500-3,300 เคลวิน จึงให้แสงโทนส้ม Warmwhite สร้างบรรยากาศอบอุ่น และมีการออกแบบช่องหน้าต่างกระจกเปิดรับแสง Daylight ให้บ้านของเรามีชีวิตชีวาขึ้น เหมาะสำหรับการอยู่อาศัย พักผ่อน

·       ที่จอดรถ สถาปนิกเลือกหลอดดาวน์ไลท์ มีอุณหภูมิสี 6,000-6,500 เคลวิน จึงให้แสง Daylight ใกล้เคียงกับแสงพระอาทิตย์ ให้ร่างกายของเรากระปรี้กระเปร่า ทำให้ตื่นเต้นพร้อมไปทำงาน

 

นอกจากเรื่องหลอดไฟที่สถาปนิกใส่ใจเลือกให้ลงตัวกับทุกห้องภายในทาวน์โฮมแล้ว โครงการเนอวานา คัฟเวอร์ อ่อนนุช ยังโดดเด่นด้วยทำเลใกล้สถานีรถไฟฟ้า Airport Rail Link สถานีบ้านทับช้าง ใกล้ถนนศรีนครินทร์ซึ่งเป็นถนนสายหลักที่เต็มไปด้วยแหล่งอำนวยความสะดวกจำนวนมาก และใกล้วงแหวนตะวันออกบางนา-บางปะอิน สะดวกต่อการเดินทางออกต่างจังหวัด มีส่วนกลางครบครันเหมาะสำหรับการพักผ่อนอยู่อาศัย

 

หากใครที่สนใจทาวน์โฮมเนอวานา คัฟเวอร์ อ่อนนุช ราคาเพียง 5.9 ล้านบาท สามารถนัดหมายก่อนเข้าชมโครงการได้ที่ โทร 1787