กลับหน้าแรก
6 แบบบ้านน่าสนใจ สำหรับคนที่กำลังจะซื้อบ้าน

ปัจจุบันมีแบบบ้านให้เราได้เลือกสรรให้ตรงกับการใช้งาน การอยู่อาศัยและควมชอบไม่น้อย ยิ่งจะซื้อบ้านหรือสร้างบ้านทั้งที ก็คือเราควรเลือกซื้อบ้านในโครงการที่สร้างออกมาในสไตล์ที่ตัวเองชอบก่อน อย่างเช่น โครงการบ้านเดี่ยว รามอินทราหรืออย่างอื่นๆนั้นเราจะเห็นได้ว่า เรามักจะพบว่าเป็นแบบทรงโมเดิร์น แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นนอกจากบ้านสไตล์โมเดิร์นแล้วก็ยังมีบ้านในทรงอื่นๆให้เราได้เลือกซื้ออีก ซึ่งในวันนี้เราก็มีสไตล์ของบ้านในรูปแบบต่างๆที่ได้รับความนิยมในปัจจุบันมาฝากเพื่อนๆทุกคนกันด้วย

1.   บ้านสไตล์โมเดิร์น ลักษณะของมันที่เป็นเอกลักษณ์และก็คือเป็นบ้านที่มีลักษณะคล้ายรูปทรงเรขาคณิต มีความเรียบง่าย รายละเอียดน้อย แต่ทว่าสามารถใช้สอยพื้นที่ได้อย่างคุ้มค่า อีกทั้งโทนสีก็ยังดูสบายตาเนื่องจากว่ามักจะใช้เป็นสีขาว เทา ดำกันเสียเป็นส่วนใหญ่ ให้ความเรียบง่ายแต่ก็ดูหรูหรา และยังสามารถทำความสะอาดได้ง่ายเพราะเลือกลดลวยลานลง วัสดุที่ใช้นั้นโดยส่วนมากก็จะเป็นคอนกรีต กระจก เหล็ก หรือไม้ ส่วนเฟอร์นิเจอร์ที่ใช้ในการตกแต่งนั้นก็จะดูเรียบหรู แต่น้อยชิ้น เป็นแบบที่nirvanadaii นิยม

2.   บ้านสไตล์เนเชอรัล หลายๆ คนน่าจะอยากมีบ้านกลางสวนสวย ให้ความรู้สึกที่รวมรื่น วัสดุที่นำมาใช้โดยส่วนใหญ่ก็จะเป็นไม้และหินหรือใช้วัสดุที่เรียนแบบธรรมชาติ เพื่อให้เข้ากับสภาพแวดล้อมโดยรอบนั่นเอง ส่วนลักษณะของบ้านก็จะมีการเปิดช่องขนาดใหญ่เพื่อรับแสงแดดและเป็นการดึงเอาธรรมชาติเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งภายในบ้านอีกด้วย เติมเต็มวันพักผ่อนได้ไม่น้อยเลย

3.   บ้านสไตล์โคโลเนียล จะเป็นบ้านที่มีระเบียงกว้าง นิยมใช้สีอ่อนหรือสีพาสเทล ส่วนผนังนั้นก็จะใช้ไม้ตีซ้อนเกล็ดสลับกับผนังปูนเพื่อทำให้เกิดความอ่อนช้อย นอกจากนี้ก็อาจจะมีการตกแต่งด้วยลวดลายไม้ฉลุ ปูนปั้น ส่วนหลังคานั้นก็อาจจะมุงด้วยกระเบื้องหลังคาหางว่าว สามารถผสมผสานความเป็นตะวันตกและไทยได้อย่างดี

4.   บ้านสไตล์คลาสสิก แน่นอนว่าก็จะดูงดงามหรูหรา การตกแต่งด้วยงานปูนปั้นสไตล์ยุโรป วิธีการจัดพื้นที่เป็นระเบียง ของตกแต่งภายในบ้านนั้นจะมีราคาสูง อาจจะใช้เป็นพรมขนสัตว์ เฟอร์นิเจอร์หลุยส์ รวมถึงโคมไฟระย้าอีกด้วย ใครชอบบ้านสไตล์นี้ห้ามพลาดเลยละ

5.   บ้านสไตล์ร่วมสมัย ผสมผสานความทันสมัยและสมัยก่อนได้อย่างลงตัว อาจจะใช้โทนสีขาว ครีม เทา และเพิ่มรายละเอียดตกแต่งที่หนักแน่นมั่นคง แต่ไม่ฉูดฉาด นิยมใช้รูปทรงสี่เหลี่ยมที่เพิ่มลูกเล่นและดีเทลให้ไม่เรียบจนเกินไป และนิยมใช้หลังคาทรงปั้นหยามุงด้วยกระเบื้องแบบมีรูปลอน บ้านแบบนี้ถูกใจครอบครัวใหญ่แน่อนอน

6.   บ้านสไตล์ไทยประยุกต์ ก็จะแสดงให้เห็นถึงความเป็นไทยโดยหลังคาจะใช้รูปทรงจัาวหรือปั้นหยา และมีการใส่ที่ค้ำยัน ส่วนตัวบ้านมีทั้งเป็นปูน ไม้ หรือก่ออิฐ พื้นที่ชั้นล่างส่วนใหญ่จะมีสเปซเปิดโล่ง หรือมีประตูหน้าต่างบานใหญ่ที่สามารถเปิดเพื่อสูดรับอากาศจากภายนอกและให้อากาศถ่ายเทได้ดี รวมถึงลานบ้าน ให้เราได้ทำกิจกรรม นั่งพักผ่อนอีกด้วย